Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

3 điều mà bạn không bao giờ được làm với bản thân mình

Đừng tùy tiện hứa hẹn, phán xét với bất kỳ ai
Ông bà ta từ xưa có câu, “gieo hành vi gặt thói quen, gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt vận mệnh”. Cho nên, từ những thói quen sẽ thói quen tạo nên con người. Một người mù quáng, tùy tiện hứa hẹn nhiều thì sẽ dễ trở thành người giả dối, không đáng tin, thậm chí còn tạo thành khẩu nghiệp.

Một sự việc, một hành động của một người nào đó rất có thể thực sự không như những gì mà chúng ta nhìn thấy. Cho nên, nhiều lúc tưởng là tốt mà chưa phải là tốt, tưởng là xấu mà chưa phải là xấu. Đừng vội vàng, tùy tiện phán xét người khác, nếu không có thể điều mà chúng ta nhận được sẽ là sự thống khổ trong hối hận!
Đừng do dự không quyết
Đừng lo trước sợ sau, nếu không bạn sẽ kéo đến những vấn đề không đáng có. Phải phân tích tình hình trước, sau đó đi hành động một cách quyết đoán. Bạn không thể thay đổi hiện thực mà bạn không muốn đối diện. Không bước bước đầu tiên, bạn sẽ không thể bước được bước thứ hai, cuộc sống chính là vậy.
Đừng bao giờ nói dối bản thân
Bạn có thể nói dối người khác, nhưng bạn không thể nói dối chính bản thân mình.Cuộc sống của chúng ta chỉ tiến bộ khi chúng ta nắm bắt các cơ hội. Cơ hội đầu tiên cũng là khó khăn nhất mà chúng ta có thể nắm bắt lấy là trung thực với chính mình.
Nguồn: Tinh Túy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét